ธุรกิจรับซื้อของเก่า

  ถ้าท่านเข้ามาในหน้านี้ แปลว่าท่าน สนใจในธุรกิจนี้แล้วแต่ยังไม่ค่อยเข้าใจว่ามันคืออะไร วันนี้เวปนี้จะอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดเลยครับ  
ธุรกิจรับซื้อของเก่า หมายถึง ธุรกิจที่ซื้อมาและแปรรูปหรือไม่แปรรูป ขายไป อะไรก็ได้ครับ อันนี้คือคำจำกัดความของผมจิงๆ  ทำไมผมถึงให้คำนี้ จิงๆธุรกิจนี้เติบโตและขยายตัวแบ่งออกไปอย่างหลายชั้นหลาย หลายแบบ
    
 
คำถาม     และบางคนก็ถามว่ามันเกี่ยวกับซาเล้ง กับกระดาษ กับขวดแก้ว เกี่ยวกับขยะไม่ใช่หรือ  ?
 
คำตอบ    มันมีหลายระดับ หลายชั้น หลายแบบครับ  ผมยกตัวอย่างประจำ เช่น ท่านๆเคยเห็นรับทุบตึกฟรีๆไหม ครับ เราต้องนั่งนึก นั่งคิด ว่าทำไมทุบฟรี เขาได้อะไร  เขาเอาเศษปูนเราไปขายใคร และมีเศาเหล็กไหม มันก็อยู่ในกลุ่มธุรกิจนี้ละ
                หรือโรงงานผลิตเหล็ก ผลิตกระดาษ เม็ดพลาสติก โรงงานผลิตเบียร์ เกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้ทั้งนั้น
 

              แล้วเราควรจะเริ่มตั้งแต่ตัวไหน ตัวไหนเหมาะกับเรา เราก็มาดูกัน

วิธีที่เราจะดูว่าธุรกิจรับซื้อของเก่าตัวไหนเหมาะกับเรา

1.เงินลงทุน  เรามีเงินลงทุนเท่าไร อาชีพรับซื้อของเก่าเป็นอาชีพเดียวที่ผมกล้าพูดว่า มีตั้งแต่ 0 บาท เลยครับ ก็อาชีพนี้ คนไม่มีความรู้ ไม่มีเงิน นึกอะไรไม่ออก ก็เปิดถังขยะ หาของไปขายก็ได้ตังแล้วครับ ส่วนคนไหนมีเงินมากอยากลงทุนทำโรงผลิตถุงพลาสติก ก็เอาถุงที่ผ่านการซักมาทำเป็นถุงใหม่ ก็ลงทุนหลายล้านบาท อันนี้ถ้าพูดถึงเงินลงทุน
 
 2.เครื่อข่าย หรือภาษาอังกฤษ ก็ connettion ดูว่าเรารู้ใคร  อยู่ตรงไหน งานที่เราทำ  บางคนถาม งานที่เราทำเกี่ยวหรือ ถ้าผมบอกว่าเกี่ยวกับธุรกิจรีไซเคิลทุกที่ครับ เพียงแต่เราไม่เข้าใจมันเองมันคืออะไร  เรายืนตรงไหน ทำออฟฟิต โรงงาน ห้าง วิศวกร ขายของ 
 
3.ศึกษาจากข้อมูลต่างๆ หนังสือ เวป fb อบรม ถามจากคนรู้