ข้อมูลดีๆ

 ความเข้าใจในธุรกิจรีไซเคิลพลาสติก

   วันนี้พอดีมีน้องๆถามถึงธุรกิจรีไซเคิล หรือ การที่เราเปิดร้านรับซื้อของเก่า แล้วเราต่อยอดได้ยังไง  จิงๆธุรกิจร้านรับซื้อของเก่า ผมจะอธิบายประจำว่าธุรกิจรีไซเคิลมันกว้างมาก แต่ร้านรับซื้อของเก่า เป็นฐานที่กว้างมากๆ  คำว่าฐานนั้นสำคัญที่สุด ถ้าเรามีฐานที่ดี เราจะต่อยอดอย่างไรก็ได้ครับ  

  ตอน  พลาสติกมันวิ่งไปถึงไหน???

 

        เมื่อเราได้รับซื้อพลาสติกเข้ามาในร้านเรา  สิ่งที่เราต้องจัดการพลาสติกคือต้องแยกเป็นพลาสติกประเภทต่างๆ ในการเข้าโรงบดพลาสติกแต่ละชนิด ก่อนที่เราจะส่งพลาสติกเข้าที่ไหนก็ตามต้องจำไว้ ตามกฎที่ผมสอนประจำ

                  สอนการเปิดร้านรับซื้อของเก่า

เมื่อแยกตามที่ผมบอกแล้วคราวนี้เราจะเอามาดูกัน มันวิ่งในลักษณะใด

                  สอนการเปิดร้านรับซื้อของเก่า

   ภาพนี้แสดง เศษบดพลาสติกขวดpet ที่ผ่านเครื่องบด

คราวนี้มาดูการต่อยอดธุรกิจนี้กัน

 

       1.โรงบดพลาสติกบดพลาสติกตัวไหน ต้องบดตัวนั้นอย่างเดียว  (เพราะการออกแบบวางโรงบดพลาสติกต้องไม่บดหลายชนิด เพื่อกันเศษบดพลาสติกผสมกัน **** อันนี้ต้องบอกหลักสำคัญของการวางแผนโรงบด เพราะโรงหลอมไม่ต้องการมีพลาสติกชนิดอื่นผสมกัน  อันนี้หลักการวางแผนโรงบดพลาสติก)

                                     อบรมธุรกิจรีไซเคิลwww.jobrecycle.com

    รูปภาพนี้แสดงเครื่องบดพลาสติก จิงๆเครื่องบดพลาสติกมีหลายบริษัทที่ผลิตเองฝีมือดีๆมากมาย  และนำเข้าเครื่องจากต่างประเทศก็มี ซื้อผ่านแฟรนไชน์ก็ได้ สำคัญอยู่ที่การวางแผน การตัดสินใจ และต้องมีการเข้าใจในธุรกิจ

                               สอนธุรกิจรีไซเคิล

  รูปนี้ แสดงเครื่องบดที่มีการผ่านน้ำล้างเศษพลาสติก เครื่องจักรมีเยอะแยะ  ค่อยๆศึกษา

  

          พอเราชอบที่ต่อยอดโรงบด แล้วเราก็มาดูโรงหลอมพลาสติก

จำกันง่ายๆ เครื่องหลอมพลาสติกก็จะหลอมเศษบดมาเป็นเส้นยาวๆ ออกจากเครื่องดูการเอาไปใช้เช่น ตัดเป็นท่อน บางคนชอบเรียกเป็นเม็ดพลาสติก ใช่ง่าย เก็บง่าย และผสมสีหรือคุณสมบัติต่างๆได้ด้วย

                   สอนการต่อยอดธุรกิจรีไซเคิล

 รูปนี้แสดงได้ถูกต้อง เข้าใจง่ายดี

  1.ขวดพลาสติก ถูกบีบอัดเป็นก้อน

  2.เข้าสู่เครื่องบดพลาสติก บดเป็นเกล็ด

  3.เข้าสู่เครื่องหลอม ออกมาเป็นเส้น เป็นเม็ดพลาสติก

      การหลอมเม็ดพลาสติก  เรียนรับซื้อของเก่า

  รูป นี้ออกมาเป็นท่อนๆก่อนและตัดเป็นเม็ด  

    การทำงานของเครื่องหลอมเม็ดพลาสติก

   รูปแสดง กระบวนการเครื่องหลอม ให้ดูคร่าว

      สำหรับวันนี้น่าพอเห็นการขยายการลงทุนคราวๆในการต่อยอดร้านรับซื้อของเก่า ว่าเราจะไปทางไหน หรือวันไหนที่เราจะไปยืนในจุดนั้นมีโรงงานเป็นของเราเอง เพียงถ้าเรากล้าที่จะเริ่มต้น

 *** สนใจอบรมการเปิดร้านรับซื้อของเก่า แห่งแรกในกรุงเทพ ที่เดียวที่คุณจะรู้ที่ส่งเยอะที่สุด โดยไม่มีค่าแฟรนไชน์ ส่งตรง ส่งเอง ไม่ผ่านนายหน้า ที่เดียวที่คุณจะเรียนแบบลงมืออย่างใกล้ชิด เอกสาร นามบัตรโรงงานโดยตรง สอนแบบจับมือกันทำ และเป็นที่ยอมรับจากผู้เรียนเยอะสุดๆ ไม่มีความรู้ หรือมีร้านอยู่แล้ว มีแฟรนไชน์แล้วก็เรียนได้ ถ้าอยากได้ที่ส่งตรง ราคาสูง อบรม  ม เกษตร บางเขน ตึก ku  home ขอใบสมัครผ่านe mail 108market@gmail.com โทร 083-0178802   0812987446